- Liaison, NRRU Young Ambassador, ข่าวกิจกรรม, โครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

นักศึกษายุวทูต ม.ราชภัฏโคราช เสร็จสิ้นภารกิจ โครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมที่ประเทศเวียดนาม

       เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 กองวิเทศสัมพันธ์ สำนักงานอธิการบดี ได้นำนักศึกษายุวทูตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ดำเนินกิจกรรมช่วงสุดท้ายในโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมในต่างประเทศ (LACE) ณ The University of Danang, University of Foreign Language Studies (UD-UFLS) สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 26 – 31 สิงหาคม 2567 โดยนักศึกษาทั้งสองมหาวิทยาลัยได้นำเสนอมุมมองและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้รับ พร้อมทั้งความประทับใจในการดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนร่วมกัน
       พร้อมกันนี้ ทางมหาวิทยาลัย UD-UFLS ได้จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตรและพิธีปิดโครงการ โดยได้รับเกียรติจาก Dr. Huynh Ngoc Mai Kha รองอธิการบดี UD-UFLS ให้เกียรติมอบใบประกาศนียบัตรและกล่าวปิดโครงการ
       หลังเสร็จสิ้นพิธีปิดโครงการฯ ได้ดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนด้านการแสดงของนักศึกษาทั้งสองมหาวิทยาลัย โดยนักศึกษาจาก UD-UFLS มีการแสดงชื่อว่า “You and only you” และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้ใช้ชุดการแสดงชื่อว่า “Civilization of Thailand through 4 regions of Thai dance” ซึ่งเป็นการบอกเล่าความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมทั้ง 4 ภาคของไทยผ่านการแสดง ก่อนจบท้ายด้วยการสาธิตท่าการใช้ศิลปะมวยไทย
       การดำเนินโครงการครั้งนี้ เป็นการเปิดโลกทัศน์ต่างแดนให้กับนักศึกษายุวทูตฯ ได้ดำเนินกิจกรรมที่หลากหลายร่วมกันกับนักศึกษาเวียดนาม ได้เรียนรู้ภาษาและประวัติศาสตร์ และได้มีโอกาสเดินทางเพื่อเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่างๆ ของประเทศเวียดนาม ซึ่งกองวิเทศสัมพันธ์ มีความมั่นใจว่านักศึกษาจะได้รับประสบการณ์และความรู้จากการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม รวมทั้งได้รับมิตรภาพใหม่ๆ จากการเข้าร่วมโครงการนี้
       โดยเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 กองวิเทศสัมพันธ์ได้นำนักศึกษายุวทูตฯ เดินทางกลับถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว