- NRRU Young Ambassador, ข่าวกิจกรรม, โครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

กองวิเทศสัมพันธ์ นำทีมนักศึกษายุวทูต ม.ราชภัฏโคราช ดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนร่วมกับนักศึกษาเวียดนาม

       มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา โดยกองวิเทศสัมพันธ์ สำนักงานอธิการบดี นำนักศึกษายุวทูตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จำนวน 20 คน ดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมร่วมกับอาจารย์และนักศึกษาจาก The University of Danang, University of Foreign Language Studies (UD-UFLS) เมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 26 – 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งในวันแรกได้มีพิธีเปิดโครงการ โดยได้รับเกียรติจาก Dr. Huynh Ngoc Mai Kha รองอธิการบดี UD-UFLS ได้กล่าวต้อนรับและมอบของที่ระลึก พร้อมด้วยผู้บริหารจากคณะและผู้บริหารจากหน่วยงานของมหาวิทยาลัย รวมทั้งบุคลากรและนักศึกษาจาก UD-UFLS ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีเปิดและดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยน
       หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดฯ บุคลากรจาก UF-UFLS ได้นำเยี่ยมชมหลักสูตรการสอนภาษาต่างประเทศของ UD-UFLS ซึ่งได้มีการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลายภาษา อาทิ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี ภาษาไทย ภาษาฝรั่งเศส ภาษารัสเซีย ภาษาอังกฤษ เป็นต้น หลังจากนั้นได้ร่วมกิจกรรมสันทนาการต่างๆ และเรียนรู้ภาษาเวียดนามเบื้องต้นร่วมกันกับนักศึกษาชาวเวียดนาม เพื่อให้เกิดความคุ้ยเคยและรู้จักกันมากขึ้น
       ตลอดระยะเวลาของโครงการ นักศึกษายุวทูตจะได้ดำเนินกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น กิจกรรมแลกเปลี่ยนร่วมกันระหว่างนักศึกษาไทยกับนักศึกษาเวียดนาม กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาและประวัติศาสตร์ของประเทศเวียดนาม กิจกรรมการแลกเปลี่ยนด้านการแสดง และเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่างๆ ของประเทศเวียดนาม ซึ่งนักศึกษาจะได้รับประสบการณ์ และความรู้จากการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม รวมทั้งได้รับมิตรภาพใหม่ๆ จากการเข้าร่วมโครงการนี้